Cách Tháo Rèm Cuốn Đơn Giản Nhanh Chóng Nhất - Vinarem

Cách Tháo Rèm Cuốn Đơn Giản Nhanh Chóng Nhất

Posted On 2 Tháng Tám, 2022 By VINAREM

Kiến thức

Khi bạn mua rèm cuốn sẽ có chính sách lắp đặt miễn phí ngay tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh được việc phải tháo rèm cuốn để vệ sinh hay di chuyển. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách tháo rèm cuốn vô cùng đơn giản ngay tại nhà nhé!

Đặc điểm của rèm cuốn

Rèm cuốn là một loại rèm đơn giản nhất, dễ sử dụng, khả năng che chắn ánh sáng, ánh nắng cực tốt trong tất cả các loại rèm. Rèm cuốn có thiết kế đơn giản, gọn gàng, tinh tế đem đến cho bạn một căn phòng sang trọng nhưng không kém phần độc đáo. Rèm cuốn cũng được cấu tạo từ bộ khung chắc chắn, vải treo rèm dày dặn với độ che phủ cao và dây kéo tiện lợi.

Đặc điểm của rèm cuốn

Đặc điểm của rèm cuốn

Chuẩn bị dụng cụ để tháo rèm cửa

Rèm cửa được treo ở rất nhiều vị trí khác nhau và thanh treo rèm thường sẽ cao hơn so với tầm tay rất nhiều. Chính vì thế, trước khi tháo rèm cuốn để giặt bạn cần chuẩn bị thang leo cùng như người hỗ trợ để tháo rèm. 

Chuẩn bị dụng cụ để tháo rèm cuốn

Chuẩn bị dụng cụ để tháo rèm cuốn

Nếu không may bộ rèm của bạn quá nặng thì một mình bạn không thể đỡ nổi và thanh treo bị rơi xuống sẽ gây hư hỏng, móp méo, biến dạng.

Đặc biệt, trước khi bạn tiến hành tháo rèm xuống thì bạn nên làm sạch bụi bẩn bám lên rèm trước bằng chổi lông gà hoặc máy hút bụi. Như vậy rèm cửa sẽ ít bị bám bụi hơn cũng như dễ dàng làm sạch trong quá trình giặt.

Cách tháo rèm cuốn để giặt

So với các loại rèm cửa khác thì cách tháo rèm cuốn lại khá dễ dàng cũng như việc vệ sinh của rèm cũng không cần quá cầu kỳ.

Cách tháo rèm cuốn:

Tấm rèm sẽ được cuốn vào thanh đỡ và có móc nối ở phía trong máng để giữ cho rèm buông xuống. Máng rèm nay luôn được kết nối với các thanh bắt ke (hay còn được gọi là tai) ở phía trên tường. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng tua vít để tách ke rèm. Sau đó, máng rèm sẽ trước khỏi khấc. Lúc này thanh bắt ke sẽ tự động nhả máng rèm ra khi đã được tác động một lực vừa đủ.

Cách tháo rèm cuốn để vệ sinh

Cách tháo rèm cuốn để vệ sinh

Lưu ý: Khi tháo rèm thì một tay bạn tháo còn một tay giữ rèm nếu không rèm sẽ bị lệch và có khả năng bị rơi xuống sàn làm hư hỏng rèm.

Cách lắp rèm cuốn như thế nào?

Lắp rèm cuốn sau khi vệ sinh

Sau khi biết cách tháo rèm cuốn để vệ sinh thì sau đây là cách lắp rèm cuốn. Bạn chỉ cần sử dụng ghế và lắp rèm vào các ke đã có sẵn trước đó, thao tác thật nhẹ nhàng để phần rèm được đều sang hai bên. Bạn bấm khi nghe tiếng tách thì có nghĩa là rèm đã được cho vào ke. Như vậy, là bạn có thể lắp được bộ rèm cuốn vào vị trí rồi.

Lắp rèm cuốn ở một vị trí mới

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt rèm cuốn

Trước khi lắp đặt bạn cần xác định được vị trí mình muốn lắp đặt rèm ở đâu. Thường thì thanh rèm sẽ cách mép trên của cửa sổ khoảng 10 cm và hai đầu thanh rèm cách mép ngoài từ 7 – 10cm

Bước 2: Lắp đặt giá đỡ rèm cuốn\

Để làm được đều này bạn cần chuẩn bị ốc vít để gắn giá đỡ lên khung cửa. Bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản đó là đặt giá đỡ vào vị trí đã đánh dấu và bắt ốc cho cố định

Bước 3: Lắp đặt rèm cuốn

Sau khi đã xử lý xong phần giá đỡ thì bạn tiến hành lắp rèm cuốn lên thanh treo rèm. Lắp lần lượt các lỗ treo rèm theo thứ tự từ ngoài vào và dàn đều lên các sóng rèm. Để thừa hai bên đầu để lắp rèm lên nhé. Sau đó, bạn chỉ cần lắp đầu rèm vào để cố định rèm cừa để rèm không bị tuột ra ngoài.

rem cuon 2

Lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

Khi vệ sinh rèm cuốn bạn cần lưu ý sử dụng máy hút bụi trước khi giặt để tăng hiệu quả làm sạch hơn. Rèm cửa cuốn có thể giặt bằng tay bằng cách cho rèm vào nước ấm kết hợp với dung dịch tẩy rửa. Nhưng không được cho quá nhiều dung dịch tẩy rửa vào như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu rèm cửa.

Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những loại rèm có thể ngân trong nước. Còn những loại rèm không thể ngâm trong nước thì bạn chỉ nên nhúng qua rồi sử dụng giẻ lau để làm sạch. Với những vết bẩn cứng đầu thì bạn chỉ nên sử dụng bàn chải để chà chúng. Nếu sợ hư hỏng thì bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để thay thế.

Vinarem – Địa chỉ thi công, lắp đặt rèm cửa uy tín

Vinarem là một trong những địa chỉ kinh doanh lắp đặt rèm cửa, màn cửa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, lắp đặt, sửa chửa rèm, Vinarem đã đưa ra những phương pháp tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng không chỉ được hỗ trợ từ khâu lắp đặt mà còn bảo hành khi mua rèm cửa tại đây.

dia chi vinarem dn

Với hai showroom lớn tại TP. HCM và Đà Nẵng. Vinarem luôn là sự lựa chọn dành cho khách hàng và đối tác với nhiều mẫu mã rèm cửa vô cùng đa dạng với mức giá hợp lý.

 

Trên đây là một số cách tháo rèm cuốn và lắp đặt rèm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ biết tháo lắp rèm cửa tại nhà.

 

Đánh giá