Cách Làm Rèm Cửa Bằng Vải Nỉ Đơn Giản Ngay Tại Nhà - Vinarem

Cách Làm Rèm Cửa Bằng Vải Nỉ Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Posted On 31 Tháng Tám, 2022 By VINAREM

Kiến thức

Rèm cửa là một phụ kiện không thể nào thiếu trong gia đình từ trước đến nay. Và xu hướng tự làm rèm cửa cũng được rất nhiều người thực hiện. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách làm rèm cửa bằng vải nỉ vô cùng đơn giản để trang trí cho khung cửa trong gia đình mình nhé!

Các loại vải nỉ làm rèm cửa

Vải nỉ là loại vải được làm từ vải thông thường và sợi len. Lớp vải thường sẽ được phủ thêm một lớp bông nên bề mặt của vải rất mềm, mịn và ấm. Dù vậy, dòng vải nỉ này cũng được chia làm nhiều loại với những đặc tính khác nhau. Có 3 loại vải nỉ trên thị trường được dùng nhiều nhất hiện nay:

Vải nỉ Hàn Quốc được sử dụng may rèm cửa

Vải nỉ Hàn Quốc được sử dụng may rèm cửa

  • Vải nỉ cotton: Đây là loại vải có khả năng thấm hút, độ giãn cao nên nó thường được sử dụng để may quần áo
  • Vải nỉ da cá: So với vải nỉ cotton thì loại vải nỉ này dày hơn, có độ co giãn vừa phải được dùng nhiều để tạo ra các sản phẩm Handmade
  • Vải nỉ Hàn Quốc: Loại vải này sẽ dày hơn và có chất lượng tốt hơn hết. Đặc biệt, loại vải này cũng ít bị xù lông trong quá trình sử dụng và được sử dụng nhiều trong may mặc và làm rèm cửa.

Ưu nhược điểm khi làm rèm cửa bằng vải nỉ

Ưu điểm

  • Khi nhắc đến vải nỉ người ta sẽ nghĩ đến ấm áp và mềm mại. Nhờ vào lớp bông mịn màng, dày dặn trên bề mặt và vải nỉ sẽ có công dụng giữ ấm hiệu quả.
  • Vải nỉ rất ít thấm nước và mau khô, vải có trọng lượng khá nhẹ nên phù hợp làm rèm cửa.
  • Đa dạng kiểu dáng, màu sắc và họa tiết
  • Ngoài ra, rèm cửa bằng vải nỉ còn có khả năng ngăn chặn tiếng ồn, cách nhiệt tốt và giúp tiết kiệm được năng lượng nếu phòng bạn sử dụng điều hòa.
Ưu điểm cản sáng của rèm cửa bằng vải nỉ

Ưu điểm cản sáng của rèm cửa bằng vải nỉ

Nhược điểm:

  • Nhược điểm lớn nhất của rèm vải nỉ là rất dễ bẩn. Và không thể dễ dàng lâu vết bẩn này thông qua các cách thông thường được mà cần sử dụng chất tẩy.
  • Vải nỉ ít thấm nước cũng là ưu điểm và hạn chế. Do sự hấp thụ nước kém nên khi vệ sinh và bảo quản vải rất khó khăn.

Làm rèm cửa bằng vải nỉ đơn giản

Trước khi làm rèm cửa bằng vải nỉ thì bạn nên lựa chọn màu vải sao cho phù hợp với không gian nội thất trong gia đình nhằm tạo ra sự hài hòa hay phá cách tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Vải nỉ: màu sắc tùy chọn
  • Kéo
  • Thước đo, phấn vẽ, máy khâu (nếu không có thì chuẩn bị kim chỉ), ghim
Chuẩn bị nguyên liệu làm rèm cửa bằng vải nỉ

Chuẩn bị nguyên liệu làm rèm cửa bằng vải nỉ

Các bước làm rèm cửa bằng vải nỉ

Bước 1: Cắt vải

Đây là bước khá quan trọng, nếu bước này làm không tốt thì thành phẩm tạo thành sẽ không được như mong muốn. Trước khi cắt vải bạn phải dùng thước đo để đo khung cửa cần làm rèm. Sau đó, bạn ướm số liệu đã đo được lên trên vải và tiến hành cắt cẩn thận. Lưu ý, khi bạn cắt thì chiều rộng của rèm phải gấp 1,5 lần so với khung cửa sổ

Bước 2: May mép vải

Tiếp theo bạn nên gấp 4 mép vải lại với cạnh 1cm và dùng ghim để cố định nếp gấp. Sau đó bạn dùng máy khâu hoặc kim chỉ để may cố định 4 nếp gấp vải lại.

Bước 3: May băng cạp

Bạn cần sử dụng 5 hay 6 tấm vải nỉ có kích thước khoảng 10 x 15cm. Lấy tấm vải thứ nhất gấp đôi lại theo chiều dọc. Sao cho, mặt trái của vải nỉ nằm ở phía ngoài mặt phải nằm ở bên trong. Sau đó, may mép của hai cạnh kề nhau lại theo chiều dọc và tiến hành lộn mặt phải ra bên ngoài. Tương tự thực hiện với các tấm còn lại

Bước 4; Hoàn thành

Dùng thước để đo mép vải theo chiều rộng. Từ mép vải đo vào khoảng 10 cm nữa sau đó dùng phấn để vẽ làm dấu. May hai đầu băng cạp đã được chuẩn bị từ trước và may trực tiếp vào chỗ làm dấu bằng phấn trước đó. Sau đó, tiếp tục dùng thước do khoảng cách 10cm từ băng cạp thứ nhất đến băng cạp thứ hai. Cứ tiếp tục như thế đến băng cạp cuối cùng.

Làm rèm cửa bằng vải nỉ đơn giản tại nhà

Làm rèm cửa bằng vải nỉ đơn giản tại nhà

Sau khi đã may xong các băng cạp, bạn chỉ cần luồn rèm vào thanh treo và treo nó lên cửa sổ là đã có một chiếc rèm vô cùng xinh xắn cho căn phòng của mình rồi.

Bạn nên tự làm rèm cửa bằng vải nỉ hay đặt mua?

Có rất nhiều cách để làm cho không gian của bạn trở nên lung linh hơn bằng cách làm rèm cửa bằng vải nỉ hay với bất kỳ loại vải nào khác. Và nếu bạn là một người yêu thích làm đồ handmade, khéo tay thì có thể tìm hiểu và thử sức bằng cách làm rèm cửa bằng vải nỉ dựa trên sở thích của mình.

Rèm cửa có cấu tạo đơn giản, bạn không cần phải làm một chiếc rèm quá cầu kỳ. Chỉ cần làm một chiếc rèm đơn giản, không tốn nhiều chi phí. So với chi phí mua một chiếc rèm cửa thì bạn tự may rèm cửa sẽ có giá thấp hơn khoảng 40% đấy. Hơn nữa, khi bạn tự may rèm cửa bạn có thể thoải sức sáng tạo, tạo kiểu và chọn loại vải, màu vải yêu thích. Sản phẩm bạn tạo ra sẽ là sản phẩm độc nhất và làm tăng độ tinh tế, độc đáo cho căn phòng.

Còn nếu bạn là một người không khéo tay thì có thể tìm hiểu, lựa chọn các thiết kế rèm cửa tại cửa hàng hay đặt may theo sở thích của mình.

 

Đánh giá